Coming Soon!

7 สูตรน้ำผลไม้ Mix เข้ากันได้อร่อยชัวร์

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

เอาใจสายรักสุขภาพด้วยเมนูน้ำผัก ผลไม้ ที่สามารถน้ำมา Mix กันได้ ที่ได้ทั้งความอร่อย

และได้ทั้งคุณประโยชน์จากผักผลไม้นานาชนิดที่เรานำมาฝากกัน

1.สมูทตี้ส้มแครอท (Orange and Carrot Smoothie)

สมูทตี้ส้มแครอท สูตรน้ำผลไม้รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพอัดแน่นไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และเบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงผิวให้เนียนใส ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ บำรุงสายตา และยังช่วยบำรุงระบบประสาท

ขอบคุณรูปภาพจาก Vogue

วิธีทำ : นำแครอทมาหั่นชิ้นเล็กๆ ใช้ทั้งเปลือกเพื่อคุณค่าสารอาหารละวิตามินที่ครบถ้วน จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันในเครื่องปั่น เทใส่แก้ว พร้อมเสิร์ฟ

2. สมูทตี้สับปะรดกับมะพร้าว (Pineapple Coconut Smoothie)

สมูทตี้สับปะรดกับมะพร้าว ที่มีรสชาติหวานอดเปรี้ยวและเพิ่มความกลมกล่อมจากกะทิสด เป็นเมนูที่มีโปรตีน มีไฟเบอร์จากสับปะรดที่ช่วยลดอาการท้องผูก ช่วยย่อยอาหาร และมีวิตามินซีสูง เมนูนี้ช่วยบำรุงทั้งระบบการย่อยอาหาร เสริมสร้างกล้ามเนื้อ และยังบำรุงผิวให้กระจ่างใส

วิธีทำ : นำสับปะรด น้ำมะพร้าว กะทิสด และน้ำแข็งบดใส่เครื่องปั่น ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเข้ากันดี จากนั้นตามด้วยขิงฝานบางๆ เพื่อเพิ่มรสชาติเผ็ดร้อน ปั่นอีกครั้งให้ส่วนผสมเข้ากัน เทใส่แก้ว จัดเสิร์ฟได้ทันที

3. มิกซ์เบอร์รี่สมูทตี้ (Mixed Berries Smoothie)

เอาใจสาว ๆ ที่ชอบกินผลไม้ตระกูลเบอรี่ด้วยน้ำผลไม้ปั่นมิกซ์เบอรี่ เมนูเพื่อสุขภาพคลายร้อน และเบอรี่ยังมีประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณ บำรุงสายตา เสริมความจำ เพิ่มระบบภูมิต้านทาน ช่วยป้องกันโรคหวัด และที่สำคัญยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารและการขับถ่ายทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ และช่วยควบคุมน้ำหนักสำหรับสาว ๆ ที่กำลังไดเอทอยู่รับรองถูกใจแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก ladyissue

วิธีทำ : ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่นแล้วปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน  เทใส่แก้ว อาจแต่งให้สวยงามด้วยผลไม้สด

4. สมูทตี้สีเหลืองช่วยการเผาผลาญ (Yellow Fat Burn Smoothie)

สมูทตี้สีเหลืองที่มีส่วนผสมจากขมิ้นและสัปรด เมนูเพื่อสุขภาพสูตรช่วยสลายไขมัน ขมิ้นเป็นสมุนไพรชั้นยอด มีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษในร่างกาย ลดไขมัน ต้านอนุมูลอิสระ ฯลฯ เมื่อนำมาปั่นรวมกับสับปะรดซึ่งเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร ปรับรสชาติให้อร่อยกลมกล่อมด้วยน้ำส้ม คุณจะได้น้ำผลไม้สีเหลืองที่มีรสชาติลงตัวแถมยังช่วยเผาผลาญได้อีก

วิธีทำ : ใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงในโถปั่น ปั่นจนส่วนผสมเนียนละเอียด เทใส่แก้ว พร้อมเสิร์ฟ

5. มะม่วงโยเกิร์ตสมูทตี้ (Mango Yogurt Smoothie)

มะม่วงโยเกิร์ตสมูทตี้เมนูดับร้อนสำหรับอากาศบ้านเรา เมนูผลไม้ปั่นรสชาติหวานละมุน ที่นอกจากความอร่อยแล้วยังเป็นผลไม้สุขภาพเพราะมะม่วงเป็นผลไม้ที่มีไขมันอิ่มตัว คอเลสเตอรอล และโซเดียมต่ำ และยังเป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยไฟเบอร์ วิตามินบี 6 วิตามินเอ และวิตามินซี นอกจากนี้ก็ยังสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง หรือภาวะเสื่อมของอวัยวะต่างๆ รวมถึงริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรอันควร

วิธีทำ : ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น ปิดฝาแล้วปั่นจนส่วนผสมทั้งหมดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเทใส่แก้วพร้อมดื่มรสชาติความอร่อย

6. สมูทตี้ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera Smoothie)

สมูทตี้ว่านหางจระเข้ เพื่อสุขภาพสูตรที่ดีต่อสุขภาพ  เพราะว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น เหมาะกับการคลายร้อน เป็นสมุนไพรที่สามารถรักษาแผลจากร้อน ทั้งยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร รวมทั้งช่วยทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ ลดระดับคอเลสเตอรอลภายในร่างกาย และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ที่สำคัญยังสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้

วิธีทำ : นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกแล้วหั่นว่านหางจระเข้เป็นชิ้นเล็ก ๆ นำมาล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วนำมาแช่น้ำปูนใสประมาณ 10 นาที นำเนื้อว่านหางจระเข้ใส่หม้อ พร้อมกับใบเตย ต้มจนสุก แล้วพักให้เย็น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ไปปั่นรวมกับน้ำผึ้งและน้ำแข็ง ปั่นให้ละเอียดแล้วเทใส่แก้วพร้อมดื่ม

7.แตงโมมะนาวปั่น

แตงโมผลไม้รสหวานที่ช่วยเพิ่มความเย็นสดชื่น แถมยังมีคุณประโยชน์ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และวิตมินต่าง ๆ โดยเฉพะวิตามินเอในเนื้อสรแดง ๆ ของแตงโม ช่วยให้ร่างกายกระชุ่มกระชวยและช่วยขับปัสสาวะได้ดี มีผลช่วยล้างกระเพาะปัสสาวะ จะเห็นได้ว่าอกจากได้ความอร่อยแล้วยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก wordpress

วิธีทำ

เริ่มจากหั่นแตงโมเป็นชิ้นเล็ก นำเมล็ดแตงโมออก จากนั้นใส่แตงโมลงในโถปั่น ตามด้วยน้ำเชื่อม แล้วใส่น้ำมะนาวที่ผ่านการคั้นแล้วลงไปในโถปั่น ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย แล้วเติมน้ำแข็ง เมื่อปั่นได้ที่แล้วก็นำน้ำแตงโมมะนาวเทใส่แก้วพร้อมเสิร์ฟได้เลย

บทความอื่น ๆ ที่เกียวข้อง

ผักสลัด 9  ชนิดที่คนนิยม

เคล็บลับ เก็บผัก ยังไงให้สด ไม่เน่าง่าย


ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Plant Factory ได้ที่:
Facebook: https://www.facebook.com/thaiplantwiki

More To Explore

Do You Want To Boost Your Business?

drop us a line and keep in touch